Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Tổng kết năm qua (2012)




Vậy là năm 2012 sắp kết thúc và năm 2013 đang đến gần. Cứ đến gần những tháng cuối năm mẹ lại thấy bồi hồi. Có lẽ, ở đó có ngày của mẹ và ngày của Nhím.






Nhìn đi nhìn lại cứ thấy vèo một cái đã hết năm. Việc làm được thì ít mà việc chưa làm được thì nhiều. Cộng  với nếp nhăn ở não ít đi, còn nếp nhăn trên mặt càng nhiều thêm.

Nhưng năm 2012, với mẹ có thể nói là một năm thành công của nhà mình so với năm 2011

 Đầu tiên, Công việc của bố thuận lợi hơn. Làm không kịp thở đặc biệt là vào cuối năm

 Còn Mẹ, sau năm 2011 loay hoay thay đổi và tìm công việc thích hợp giờ mẹ tạm hài lòng với công việc và môi trường mới mẹ đang làm.



Lương kiếm đựơc của cả 2 vượt trên mục tiêu, nhưng tiêu cũng rõ nhiều. Mua được nhà, tuy nho nhỏ nhưng có chỗ chui ra chui vào. Trộm vía, từ ngày chuyển về nhà mới, có vẻ không khí trong lành, thoãng đãng hơn mà Nhím cứ lớn phổng lên, ăn nói và suy nghĩ già đời lên trông thấy. Rồi sức khỏe của bố, của Nhím đều tốt.

Mẹ, tuy có trải qua một cuộc đại phẫu thuật, nhưng thôi chẳng nhớ đến làm gì. Cuộc sống là vậy có cái gì là không phải đánh đổi đâu. Có cái gì là hoàn mỹ hết đâu. Nó coi như là số phận. Ai mà chẳng phải trải qua ốm đau, bệnh tật. Vào bệnh viện, thấy còn nhiều hoàn cảnh đáng thương hơn mình ấy chứ. Nhưng qua trận ốm này, phải thấy cảm ơn bố thật nhiều. Bố đã túc trực, ăn, ở, ngủ nghỉ và phục vụ mẹ 24/24h trong bệnh viện, Vì  bị cơn đau hành hạ mẹ cáu gắt, sai bố làm đủ thứ trên đời mà chẳng hài lòng cái gì rồi lại nhăn nhó, cau có. Vậy mà bố cứ niềm nở với mẹ, rồi tẩm bổ đủ thứ nữa. Sau ốm, mẹ tăng cân vù vù, giờ hãm không kịp.



Tuy mất mấy tháng nghỉ ngơi vì ốm, mẹ cũng đi chơi được nhiều nơi, mở rộng cuộc sống hơn và quan trọng nhất thấy cuộc sống đáng yêu hơn.

Đặc biệt, giờ đây mẹ an tâm hơn về trường lớp của Nhím, mặc dù Nhím lại chuyển trường.  Tất nhiên, trường cũ bao giờ cũng tốt hơn trường mới, nhưng ngôi trường giờ Nhím đang học có thể cho là tốt nhất và đạt đủ tiêu chuẩn: Ngon, bổ, rẻ.
Năm 2013, mẹ chỉ mong nhà mình cứ đà này mà tiến. Cuộc sống chẳng giàu sang nhưng êm đềm hạnh phúc. Tuy nhiên, đừng có ốm đau bệnh tật nữa nhé.

Mục tiêu của mẹ sẽ thăm lại Sa Pa và Nha Trang. Nếu có thể cả nhà mình và ông bà nỗi sẽ đi Thái Lan, Campuchia  hay Lào. Nhưng có một mục tiêu lớn mẹ mong ước từ lâu cho công việc. Hi vọng năm nay mẹ dám nghĩ và dám làm.

8 nhận xét:

  1. Ngoài cái việc ốm của mẹ Nhím ra, thì mọi thứ đúng là tốt đẹp mẹ Nhím nhỉ.
    Chúc cho những mong ước của mẹ Nhím sẽ thành sự thật.
    Nhìn những hình ảnh của hai mẹ con Nhím thích quá!

    Trả lờiXóa
  2. Năm 2012 của nhà Nhím thành công quá. Chúc mừng nhé. Chúc mẹ Nhím năm mới sẽ thực hiện được những mong ước của mình, cứ đà này mà tiến nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng không thành công lắm đâu mẹ Tôm càng a. Chỉ là dễ thở hơn mọi năm thôi

      Xóa
  3. Nghe mẹ Nhím tổng kết một năm 2012 thấy mừng cho nhà Nhím quá. Chúc nhà Nhím sang năm mới thịnh vượng, phát triển hơn năm 2012 và đặc biệt cả nhà luôn mạnh khỏe, hạnh phúc tràn đầy nhé bạn Nhím đáng yêu.

    Trả lờiXóa
  4. Hoa ơi, đọc năm 2012 của nhà Hoa xong mà thấy ghen tị quá vì nhà tớ vừa đi qua 1 năm chả có thay đổi gì đáng để tự hào cả. Tự an ủi rằng sức khỏe cả nhà luôn tốt là phần thưởng lớn nhất trong năm rồi.
    Loạt ảnh 2 mẹ con chụp ở cánh đồng lau đẹp và đáng yêu quá đi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái đáng quý là sức khỏe rồi mẹ Dế ạ. Có sức khỏe là có tất cả mà.

      Xóa
  5. Chúc mừng cả nhà Nhím vì đã đạt được những thành tích xuất sắc trong năm 2012 nhé!

    Trả lờiXóa