Thứ Năm, 28 tháng 2, 2013

Nhộn nhịp trước Tết




Những ngày cuối khép lại năm 2012 trời thật đẹp, nắng vàng, gió hiền hòa. Cứ thấy ngọt ngào và miên man.
Cất bỏ những áo khoác dày cộp, khoác chiếc áo cộc đã cất lâu trong tủ., thả lỏng tâm hồn để chờ đón một năm mới, với một tinh thần mới , sảng khoái, nhẹ nhàng và tươi trẻ hơn. Cùng bố lang thang dạo quanh các phố phường tấp nập, rực rỡ những sắc đỏ sắc vàng để sắm sửa cho Tết. Lần đầu tiên ở Hà Nội và cũng là lần đầu tiên có gia đình, mẹ mới biết thế nào là sắm Tết và mang không khí Tết về nhà


  

    
Không khí đấy đến từ hôm mẹ bắt đầu mua bồn trồng hoa, vác tầm xuân về nhà, đặc biệt là hôm nhà mình làm lễ cúng ông Công ông Táo. Tuy lễ lạt chỉ đơn giản  nhưng nó là sự mở đầu cho 5 năm có gia đình riêng mình mới có và thấy thiêng liêng vô cùng.

Theo phong tục ở quê ngoại, gần ngày Tết đến, nhà nhà sẽ dọn dẹp trang hoàng nhà cửa, sạch sẽ, thơm tho mọi ngõ ngách. Nên mẹ, dù đã đi làm từ sáng đến tối, tối đến mỗi ngày vẫn tranh thủ dọn dẹp một ít.

 Làm hết tận 29 mới được nghỉ. Sáng 30 vừa tranh thủ chốt nốt công việc ở công ty dọn dẹp nốt công việc ở nhà,  sắm sửa quà về quê  rồi thắp hương các cụ, cắm hoa tươi, đun nồi nuớc lá mùi thơm phức. Sạch sẽ mát mẻ rồi cả nhà lên xe về nhà nội.

Trường Nhím, Tết trang hoàng cũng đẹp lắm. Mai vàng, đào hồng, câu đối đỏ  trang trí từ cổng trường đến tận lớp. Hôm bố được nghỉ, bố tranh thủ vác máy ảnh nịnh Nhím làm dáng để bố chụp, mà không chịu. 

Lúc về, Rọn sạch lớp, khuân vác chăn gối về nhà. Tung tăng, líu lo suốt dọc được. Và đây là những bức ảnh cuối cùng năm 2012. 













4 nhận xét:

  1. Dạo này mẹ Nhím giao máy ảnh cho bố Nhím phụ trách rồi à? Những hình ảnh cuối cùng của năm 2012 nhìn Nhím tròn trịa đáng yêu cực kỳ!

    Trả lờiXóa
  2. Vì mẹ giờ đang lên cơn thích đuợc chụp ảnh nên bắt bố làm nhíp ảnh gia bất đắc dĩ cô ạ hihi

    Trả lờiXóa
  3. Nhím ơi, nhìn cứ tròn xoe xoe í, trộm vía nhá.

    Trả lờiXóa
  4. Chùi iu, nhìn Nhím tròn xoe mà thèm quá đi, trộm vía, trộm vía. Thích nhất cái ảnh Nhím lè lưỡi.

    Trả lờiXóa