Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

Làm giá đỗ từ đỗ xanh

Vốn có tính hay quên. Giờ thêm tí tuổi nên bệnh ngày càng nặng. Rồi việc lại nhiều, cái gì cũng cần phải nhớ.

Sổ sách, giờ chi chit những take note của mình cho những việc cần nhớ.

Việc nấu ăn, công thức nấu ăn cũng chả phải ngoại lệ cho cái đầu hay quên của mình. Chỉ cần 1 tháng mà ko nấu lại món đấy xem. Việc nấu món đó lại như mới với mình.

Việc ghi chép, chụp ảnh cũng sẽ giúp cho nhưng món ăn đó hằn sâu hơn vào đầu mình hơn chút nữa.

Đã thử mày mò làm rất nhiều món ăn, nhưng khi làm thành công món giá đỗ, mình thấy vui nhất.

Giá đỗ là món ưa thích của cả gia đình,  từ giá đỗ có thể chế biến được nhiều món ngon và bổ dưỡng. Vậy mà, ở chợ đâu đâu cũng bán đầy rẫy giá đỗ, trắng muốt, thẳng tắp, bụ bẫm, được sản xuất với " công nghệ" từ Trung Quốc

Nhưng với cách đơn giản này mình đã có món giá đỗ ngon, ngọt, trắng, bụ ko kém gì được bán ngoài thị trường đâu nhé.

Nguyên liệu chính

Đỗ xanh và lá tre

Chọn đỗ mẩy, có khả năng nảy mầm, ngâm trong vòng 8 tiếng đến khi vỏ đỗ nứt ra là được.

Lấy 1 cái rổ hoặc cái xô có lỗ thủng, lót 1 lớp lá tre lên sao cho kín rồi bỏ đỗ vào




Tiếp đến, lấy lá tre đậy kín đỗ


Chèn cái đĩa lên trên


Rồi đặt một vật nặng lên để giữ cho đỗ được mập, mọc ít dễ



Để đỗ vào chỗ thoáng mát, tránh ánh sáng. Hàng ngày tưới nước cho đỗ 2 lần vào sáng và tối.


Khoảng 2 ngày 2 đêm mình sẽ có đỗ ngon như vậy nè




6 nhận xét:

  1. Em cũng làm như này, nhưng lâu rồi giờ lười lắm :D
    Mà hình như chị để hơi lâu hay sao í mà giá mọc lá rồi chị ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Ừ, đúng rồi. Chị để giá lâu mất nửa buổi. Nhưng vi buổi sáng ko có ai ở nhà để nấu và choẹt nên đến tối chị về giở ra thì có vài cây đã mọc lá.

    Trả lờiXóa
  3. Tình hình là hội mình có nhiều bạn chăm chỉ bếp núc nội trợ quá, mình lười ơi là lười, bạn nào cho mình ít chăm chỉ đi ;;)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác mải công mải việc, kiếm ra được nhiều xiền là nhất rồi

      Xóa
  4. Nhìn cây giá mập mạp và trắng trẻo, bỗng hình dung ra bạn Nhím, hihi. Bà ngoại Dế làm giá đỗ cũng tuyệt lắm mà mẹ Dế không thích ăn giá đỗ nên lười, ít khi nghĩ đến chuyện làm.
    Hội mình cứ viết và up nhiều chuyện bếp núc vào cho có người mải kiếm tiền sốt ruột cũng muốn lăn vào bếp.

    Trả lờiXóa
  5. Bây giờ cứ an toàn là trên hết chị nhỉ. Em hôì trước cũng làm. Mà giờ dưới quán cũng có giá, nên hôm nào ăn lại chạy xuống lấy một ít.... đâm ra lười hihi

    Trả lờiXóa